PMK is A noBAD Friend

Hay là thế, ta cách xa

Tôi quen em từ blog, những trang blog cá tính của em, và những dòng chuyện trò đơn giản của tôi. Em tính quãng thời gian ấy được gần 6 năm, nhưng tôi nhớ chỉ khoảng 4 năm và chẳng nhớ ngày đầu thế nào. Tôi chỉ nhớ từng đọc 1 bài về chuyện hướng thi đại học của em. Trong đó em buồn, những con chữ em đưa ra to nhỏ, màu sáng màu tối, tất cả để thể hiện bức xúc không được đi theo con đường em muốn. Hình như đó là năm em lớp 11, vậy thì khoảng 5 năm rồi nhỉ, uh nhưng tôi cũng nhớ thêm đã từng theo các bài entry của em trước đó nữa… Các entry đều thật ấn tượng. Nó nói cho tôi rằng em là một người cá tính, một người lạ thường mà tôi dễ ấn tượng, dễ bị hút theo. Lặng thầm, tôi vẫn chuyện trò và bình luận các bài của em như bao bạn bè khác. Em có số bạn ko nhiều và tôi có lẽ là thành viên tích cực nhất.

Rồi khi nào chúng ta có số đt để nhắn tin nhỉ? Tôi không nhớ, không nhớ từ đâu, thế nào, ai cho số ai. Tôi chỉ nhớ số đt đó không giống số bây giờ thôi. Em nói quen nhau lâu như vậy. Tôi cũng từng rủ em đi chơi, gặp mặt nhiều thế nào. Nhưng số lần gặp mặt vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều đó khiến tôi nhớ rõ từng lần đi cùng em dù còn bao nhiêu bộn bề xung quanh. Lần đầu đó là sau rất nhiều lần em từ chối vì nhiều lí do, đó là sau khi em thi xong tốt nghiệp cấp 3. Chúng ta ngồi quán trà và em chuyện trò nhiều lắm. Lần đầu gặp, chẳng xa lạ gì thì phải, bởi chúng ta quen và chỉ chuyện trò như bạn bè thế thôi. Vài năm trước, em nhắc lại ngày lần đầu gặp ấy, tôi chẳng biết tại sao em cũng nhớ được nhỉ, em nhớ ra, rồi sao. Có một cái tết sau đó, tôi tiện đường đưa bạn về gần khu nhà em, nt gọi đt muốn gặp chúc mừng năm mới, nhưng sao khó thế, có lí do chính đáng. Và noel trước đó, tôi ra đường cùng đám bạn, cũng đã ghé qua khu nhà em vì khoảng đường vắng để cùng ngồi chơi với bạn. Hẹn em mà chẳng được. Trên đường về, em nhắn tin chúc lại, và thêm một lời, anh vẫn luôn là một người đặc biệt đối với em, tôi chẳng hiểu đặc biết đến mức nào, em nói vậy cũng để làm gì chứ!!?

Tôi còn nhớ nhiều lần từ chối khác. Đúng, tôi muốn kể tội, nói xấu em đấy, để tôi biết mình nên làm gì. Đúng là tôi luôn tốt với em, nhưng đó chỉ là trên các dòng chữ. Đúng, tôi muốn gặp em là để âm mưu chiếm lấy tình cảm của em. Nhưng em luôn tránh, rất nhẹ nhàng và có lẽ thật. Tôi chẳng trách nổi em vì tôi biết em cũng từ chối vài người rồi. Họ thích em, và họ tán, họ nói ra suy nghĩ tình cảm, rồi họ ko thể ở gần em. Tôi thì nhát, tôi chọn cách là bạn, là anh, để vẫn có thể gặp em, chuyện trò hay nhắn tin. Tôi chọn vì chúng ta đâu có chia sẻ đủ nhiều để hiểu nhau, để đồng cảm mà phát sinh tình yêu. Tôi đã từng lưỡng lự giữa 2 lối rẽ, 1 là em và 1 là tình yêu đã rũ tôi ra đi. Tôi tiếc vì tôi chọn lầm, nhưng nếu chọn hướng khác, chắc giờ tôi cũng vẫn chỉ như những năm chúng ta biết nhau trước kia. Cả hai lối đều cụt!!?!? Giờ thì tôi muốn vẽ thêm lối khác.

Đã có nhiều khoảng thời gian chúng ta cực kỳ ít liên lạc, vài ba tháng mới là 1 tin nhắn hỏi thăm, rồi lại mất tích. Nhưng tôi vẫn ân cần, tôi vẫn luôn giữ một thái độ đủ nhiệt tình như tính tôi nó thế, nhiệt tình vừa phải. Ngay cả khi tôi đã yêu, đã hi vọng rất nhiều ở người kia, tôi vẫn dành cho em đôi chút quan tâm của vài tháng gộp lại trong 1 tin nhắn. Tôi ưu ái em nhiều và điều đó giúp tôi hiểu em dành lại cho tôi không đủ, không xứng. Giờ một lối rẽ đã cụt, có thể do tôi phần nhiều, nhưng phần người kia là chính. Tôi định trở lại ngã rẽ, để vẽ thêm một lối rẽ khác, không có em. Chúng ta chỉ như anh trai em gái thôi nhỉ? Đúng không nhỉ??? Em có muốn điều gì khác hay không???

Quãng thời gian quen nhau càng tăng, tôi càng thấy sợi dây mong manh sắp đứt. Nhưng mãi sao nó không đứt phựt cái, hay nó muốn chờ tôi dùng kìm ra cắt!! Trên con đường của ngày hôm nay, tôi đã khác sau nhiều chuyện xảy ra, em cũng khác và có lẽ em sẽ chọn lối riêng cho mình như người kia, để rời xa tôi. Cảm giác được gặp em vẫn hồi hộp, nhưng những câu chuyện có vẻ đang xa vời, vụn vỡ. Tôi muốn tự sống theo ý mình rồi, xin lỗi, tôi sẽ ác hơn ^^

2 responses

  1. KKC

    Nguoi dan ong da cam…^^

    April 25, 2011 at 17:28

    • Kai

      ^^ chết thật, lộ hết ah.

      April 26, 2011 at 13:53

Leave a Reply

