PMK is A noBAD Friend

Va chạm của những yêu thương .part5.End

Đăng ngày: 15:48 21-02-2008

5_ nhờ những mối quan hệ của bố, tôi có việc làm tại 1 công ty tư nhân ngay trung tâm thành phố. vừa mới ra trường lại đã kiếm được 1 công việc đúng ngành đúng nghề, tôi đã cảm thấy hưng phấn hơn sau những lần từ chối sự giúp đỡ từ bố để theo đuổi tham vọng riêng, kể ra thì cái chốn này cũng sẽ đem lại cho tôi số kinh nghiệm nhất định cơ mà, chỉ có điều, tôi sẽ không thể rời xa những tuyến đường, những chuyến bus, những mùa của Hà Nội, để thực hiện ý định quên nàng.

ngày đầu đi làm, tôi đã được giao 1 khối lượng công việc khá lớn, những tập tài liệu của công ty suốt 4 năm hoạt động trước, tôi đều phải tìm hiểu qua để biết hướng làm việc. bố đã doạ tôi rằng công việc của tôi là chưa chắc chắn nếu không cố gắng trong những tháng thử việc đầu, và quả là may, tôi cũng muốn vục đầu vào việc kiểu này để đốt time tránh những suy nghĩ mông lung trong đầu.

nghe nói giám đốc là 1 người phụ nữ trẻ, hơi ký tính trong công việc nhưng thoải mái trong lương bổng, khao đãi nhân viên. những ngày đầu đi làm tôi vẫn chưa được gặp. các anh chị trong công ty nói GĐ đi công tác trong Sài Gòn tận gần 1 tháng nữa mới về. tôi không biết thế là mình gặp may hay không khi không phải chịu sự giám sát trực tiếp từ bà giám đốc, có thể nhìn gìa đời, xấu tính, thích soi mói nhân viên mới. nghĩ đến đây tôi cười giật 1 phát, phải nín lắm mới không cười phá lên, ôi hình ảnh vị giám đốc trong đầu tôi lại xấu xí quá vậy, chẳng bằng 1cái móng tay của nàng!!

suốt 1 tháng đi làm tôi chỉ mong được diện kiến bà giám đốc. bây giờ á, bà ý mà có thắc mắc gì về công việc tôi cũng giải đáp ngon ơ, đừng hòng có chuyện sa thải tôi ngay từ tháng thử việc này, có khi lại còn cho mình lên chức sớm ý chứ, tôi tưởng tượng trong đầu và tự cười thầm. đi làm khiến tôi thấy 1 khoảng không mới cho mình, 1 sự mới mẻ từ cả suy nghĩ lẫn những cư xử bộc lộ ra ngoài, cảm giác như mình trưởng thành hơn hẳn, và như các cụ nói là đủ lớn để lấy vợ rồi. hình bóng nàng đang nhạt dần trong tôi, 1 kết quả ngoài sức tưởng tượng của tôi, biết thế này tôi đã không mất thời gian tranh cãi với bố, đi làm kiếm tiền tiêu xài từ năm cuối rồi.

hôm nay tôi phải đi xuống cơ sở ở thành phố khác, lệnh trực tiếp từ giám đốc, có lẽ sẽ mất 1 ngày ở đó, vậy là chưa phải gặp bà giám đốc khó tính rồi. đi cùng tôi là Lan, cô bạn cùng phòng, 1 cô gái trẻ trung và rất vui nhộn. Lan làm việc nhanh nhẹn lắm, cô vào làm trước tôi nên khả năng xử lý công việc có tốt hơn, 1 dịp tốt để tôi học hỏi thêm. Lan nhìn không xinh, nhưng cô có cái duyên của con gái xứ Tuyên, đây là người luôn gần gũi giúp tôi từ khi vào công ty và tôi cũng có chút quan tâm đến Lan, nhưng chỉ như một người em gái mà thôi. Lan giúp tôi ít nghĩ về nàng, nhưng lại khiến cho tôi khó quên nàng hơn. nhìn cô tôi thường thấy thoáng đâu đó nét tính cách của nàng.

chúng tôi cố gắng về công ty sớm để gửi lại kết quả ngày đi cơ sở luôn, hơn nữa cũng là để tổ chức đón bà sếp công tác xa về. về phía tôi, tôi mong được ra mắt giám đốc nhiều nhất, tôi muốn biết vì sao mọi người trong công ty lại luôn quý bà ta dù khó tính.

tôi cùng Lan đến muộn hơn giờ hẹn. mọi người đã ổn định chỗ.
chợt tôi nhận ra phía đầu bàn đằng kia là 1 người trẻ tuổi, tôi chưa gặp bao giờ từ khi vào làm, bà này có dáng của 1 vị sếp, có lẽ đó chính là bà giám đốc mà tôi vẫn tưởng tượng suốt 1 tháng qua, ờ mà không, bà này đáng tuổi chị mình thôi, nếu không phải đó là giám đốc của tôi thì tôi đã nghĩ người này chỉ đáng tuổi em mình, bởi vì …

giám đốc là 1 người có giọng nói đầm ấm, tiếng cười ấy, khuôn mặt kia, tôi đã từng gặp, vẫn trẻ trung như ngày nào, vẫn năng động, vẫn luôn cười tươi như vậy. giám đốc chính là hình bóng mà tôi đã không thể quên suốt mấy năm qua ư, là nàng ư. ừ đúng vậy. tôi thấy bất ngờ, phải gọi là choáng ý. sao lại thế được nhỉ!! giám đốc quay mặt về phía tôi, nhìn tôi 1 chốc thôi, rồi bỗng dưng cười nhẹ nhàng, ôi cái nụ cười ấy tôi vẫn đóng khung treo cẩn thận trong tâm trí suốt thời gian ấy, giờ nó đang hiển hiện trước mắt tôi. bà giám đốc ấy không bất ngờ như tôi, chẳng lẽ biết tôi sẽ đến đây, sẽ có mặt trên bàn tiệc này??!?!??

5_ – Phương đã biết Quang là nhân viên mới?
– ừm, tất nhiên chứ, Phương là giám đốc mà, cũng phải xem hồ sơ chứ.
– vậy, vậy tại sao Quang chưa gặp nhỉ
– thì cũng tại đợt công tác gấp vừa rồi thôi, Phương không thể ở lại gặp mặt các nhân viên mới ngay được, hơn nữa, Phương đã biết Quang sẽ vào được công ty mà.
– vậy, vậy bố Quang có quan hệ với ai trong công ty.

tôi có quá nhiều thắc mắc trong buổi trò chuyện với nàng sếp như vậy.

5’_ Ủa, đây là Quang mà, vậy ra Quang là con trai của bác Khánh, bạn bố sao. Ngày bố mất và để lại cho mình công ty, bố có nhắc đến bác Khánh và cũng bảo mình phải luôn lắng nghe góp ý từ bác Khánh và cũng phải giúp đỡ bác lúc cần. Lần này Quang nộp hồ sơ vào công ty, bác cũng nhờ mình giúp thêm rồi. hồ sơ của Quang tốt quá, có lẽ với năng lực của cậu ấy thì mình không cần phải tác động thêm.

_ hihi, hôm nay Quang sẽ nhận ra giám đốc của cậu ấy là mình, chắc sẽ ngạc nhiên lắm đây. Lần này, mình sẽ bắt cậu ấy nói nhiều hơn, phải cười nhiều hơn. mình là sếp cơ mà.

5”_ quãng đường về, chúng tôi lại nói chuyện vui vẻ như thời đi bus. chỉ có 1 điều khác là lần này tôi thấy mình nói nhiều hơn, không hiểu những câu chuyện từ đâu hiện lên trong đầu, và tôi chỉ việc diễn giải chúng ra. tôi trò chuyện nhiệt tình như chưa từng nói chuyện suốt mấy năm qua, dường như những câu chuyện hôm ấy chỉ để dành cho phút giây gặp lại nàng. Phương cũng tập trung lắng nghe mà không cắt ngang, đòi nói như xưa, tính cách nàng có vẻ thay đổi đôi chút, có lẽ do cái môi trường làm việc, dẫu sao nàng cũng là giám đốc của 1 công ty mà. nhưng tôi thấy thích như vậy.

vậy là nàng là con gái của bạn của bố tôi. mối thân tình từ chuyện làm ăn giữa 2 phụ huynh cũng từ lâu, nhưng do 2 gia đình ít gặp nhau nên chúng tôi cũng chưa từng gặp mặt trước chuyến bus đó. nàng ra trường khi tôi mới vào năm 1. đó chính là cái thời chúng tôi vẫn thường gặp nhau trên bus đi học. nàng hơn tôi 2 tuổi, ra trường trước tôi 3 năm vì tôi gặp “sự cố” trong năm thi ĐH đầu tiên, phải delay 1 năm! chuyện gia đình Ph cũng thật phức tạp. bố mẹ nàng trục trặc khi nàng bước vào ĐH. sau thời gian đó, nàng sống cùng bố, để mẹ theo người đàn ông khác, 2 bố con chuyển về sống gần khu nhà bác tôi, lúc đó, nàng chuẩn bị ra trường. sau khi ra trường thì nàng về công ty tư nhân của bố, nhưng cuộc dời lại 1 lần nữa thử thách nàng. sau những điều trị kéo dài, bố nàng mất bởi căn bệnh ung thư hiếm có. nàng được thừa hưởng lại số cổ phần và quyết tâm nối nghiệp bố.

đấy câu chuyện là vậy! 2 chúng tôi tưởng như đã đánh mất nhau, nhưng có ai ngờ.
đó là phần 2 cho cái duyên của 2 đứa. nàng hơn tôi 2 tuổi, đó không phải vấn đề mà quan trọng là tôi yêu Phương, Phương cũng vậy. những diễn biến tình cảm thời yêu nhau sau khi tái ngộ xin được không bật mí vì ông tác giả ông chưa trải bao giờ nên không bốc fét được nhục quá! nhưng các bạn đừng nghĩ chúng tôi yêu nhau lãng mạn như romeo và juliet, cũng không mãnh liệt khổ cực như SanU và HiếuKiêng, càng không phải là tình anh Chí chị Nở, không đốt cháy như Linh và Việt, Mị Châu Trọng Thuỷ cũng không, không phải cái nào cả bởi vì chúng tôi yêu nhau không giống ai cả, chúng tôi yêu nhau, thế thôi, đừng mất công tưởng tượng bạn ạ!

tôi là Quang và nàng là Phương. chúng tôi vẫn sống hạnh phúc và đang có 2 cháu ngoại, 1 cháu nội …

Leave a Reply

