PMK is A noBAD Friend

Các bài tập thể dục buổi sáng đánh thức cơ thể

Ngái ngủ và mệt mỏi là trạng thái thường gặp mỗi sáng khi vừa ngủ dậy. Để cơ thể ”bắt nhịp” với nếp sinh hoạt của ngày mới, hãy đánh thức nó bằng các động tác nhẹ nhàng sau.

Cổ

Đứng thẳng chân, căng hai tay thẳng về phía sau. Đưa bàn tay phải nắm lấy tay trái phía sau lưng và kéo nhẹ sang bên phải và nghiêng đầu về cùng phía. Làm tương tự với bên trái. Thực hiện động tác này mỗi bên 10 lần.

Lườn

Nắm hai bàn tay và đưa lên cao trên đầu, rồi đưa sau, bàn tay phải nắm lấy khuỷu tay trái rồi nghiêng sang phía phải. Thực hiện động tác này mỗi bên 5 lần.

Trục cơ thể

Hai chân cách rộng bằng vai, hai tay chống vào eo, quay nhẹ phần trên cơ thể sang phải và sang trái. Động tác này có thể thực hiện bất cứ lúc nào bạn thấy mỏi.

Bắp chân

Nằm áp lưng trên sàn, hai tay duỗi thẳng đặt dọc theo thân. Chân phải gập lên và chân trái duỗi thẳng. Đưa chân trái từ từ lên cao, vuông góc với thân. Làm cùng động tác với chân phải. Thực hiện động tác này mỗi bên 5 lần.

Lưng

Ngồi trên sàn, hai tay chống nhẹ ra phía sau, chân phải duỗi thẳng, chân trái vắt chéo lên chân phải. Đưa tay trái lên vai phải và đồng thời quay người sang phải. Thực hiện động tác này mỗi bên 5 lần.

Ngồi

Ngồi thẳng lưng, hai bàn tay áp chống xuống sàn, hai chân duỗi thẳng. Gập người từ từ về phía trước, đưa đầu các ngón tay từ từ với lên mũi giày. Thực hiện động tác này 10 lần.

Vùng hông

Nằm áp lưng xuống sàn, chân phải duỗi thẳng, chân trái nâng cao và đưa sang trái, gập vuông góc 90o. Tay đưa lên đầu gối trái, tay trái dang thẳng để giữ thăng bằng và giữ hai vai áp xuống đất.

Lưu ý:

Thực hiện các động tác trên ít nhất 5 lần mới có hiệu quả. Luôn giữ thẳng lưng. Nên thở sâu trong khi tập và thực hiện các động tác một cách nhẹ nhàng, không giật cục.

 

Một số động tác kèm hình ảnh:

Động tác 1

- Quỳ gối xuống sàn, 2 tay dang rộng hơn vai, chống xuống sàn. Nâng 2 bàn chân lên, toàn thân dồn về phía trước. Hạ thấp hông xuống sao cho đầu, hông và đều gối thẳng hàng.

- Từ từ hạ ngực thấp xuống sàn bằng cách mở rộng khuỷu tay (giống hít đất). Giữ thẳng xương sống trong quá trình hạ thấp. Hạ thấp đến mức có thể rồi dừng lại trong vài giây. Sau đó trở về tư thế ban đầu và lặp lại.

Động tác 2

- Đứng thẳng, hai tay chống hông. Chân trái bước ra phía sau, chống mũi chân trái xuống, đầu gối chân trái hơi cong. Toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên chân phải.

- Hạ thấp, chồm người về phía trước, lúc này chân phải cong xuống. Gót chân trái khẽ nâng cao nhưng mũi chân trái vẫn chống xuống đất. Hạ thấp đến mức có thể sao cho vẫn giữ được thăng bằng cho cơ thể. Thực hiện động tác 10 lần.

Động tác 3

- Ngồi trên bậc thang hay loại ghế thấp nhưng mông không tiếp xúc với ghế. Hai tay chống xuống ghế, chống 2 gót chân xuống sàn để giữ thăng bằng. Đầu gối hơi cong.

- Mở rộng hai tay, đẩy khuỷu tay ra phía sau. Hạ hông xuống khoảng 5 đến 10 cm. Giữ lưng thẳng và chân không cử động. Giữ trong vài giây rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.